Đôn đốc nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận, xử lý trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia
UBND tỉnh đôn đốc các cơ quan, đơn vị nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận, xử lý trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia (Công văn số 2534/UBND-TTPVHCC, ngày 09/11/2025).
.png)
Ảnh minh hoạ
Các sở, ban, ngành, UBND các xã, phường tiếp tục quán triệt, chỉ đạo công chức, viên chức thực hiện đầy đủ, đúng quy trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh; rà soát, khắc phục các điểm nghẽn trong cung cấp và thực hiện dịch vụ công trực tuyến, khắc phục lỗi đồng bộ hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến; nâng cao tỷ lệ hồ sơ TTHC tiếp nhận, xử lý trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt tối thiểu 80% trong tháng 11/2025, phấn đấu hết tháng 12/2025 tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận, xử lý trực tuyến đạt 90% trở lên. Duy trì tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận, xử lý trực tuyến hàng ngày đạt 98% trở lên; đối với các cơ quan, đơn vị để tỷ lệ hồ sơ TTHC tiếp nhận, xử lý trực tuyến trong 03 ngày liên tiếp có kết quả dưới 90%, người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về kết quả tổ chức thực hiện. Kết quả thực hiện chỉ tiêu tỷ lệ hồ sơ TTHC tiếp nhận, xử lý trực tuyến làm cơ sở đánh giá, chấm điểm, xếp hạng chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2025 của các cơ quan, đơn vị và là căn cứ để đánh giá cán bộ cuối năm./.
Bích Diệp



