Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Lạng Sơn

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chỉ đạo triển khai đồng bộ Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính

Ngày 13/12/2025, UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các xã, phường và Viễn thông Lạng Sơn phối hợp triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (HTTT GQTTHC) cấp Bộ, ngành từ Trung ương đến địa phương, bảo đảm kết nối, vận hành thống nhất, đúng tiến độ.

Ngày 13/12/2025, UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các xã, phường và Viễn thông Lạng Sơn phối hợp triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (HTTT GQTTHC) cấp Bộ, ngành từ Trung ương đến địa phương, bảo đảm kết nối, vận hành thống nhất, đúng tiến độ.

 

Tập huấn công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Ảnh minh hoạ.

 

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các xã, phường phải nghiêm túc phối hợp triển khai theo kế hoạch của các Bộ, ngành và hướng dẫn của VNPT Lạng Sơn; đồng thời cử đầu mối phụ trách để phối hợp xuyên suốt quá trình triển khai, vận hành và xử lý vướng mắc. Các đơn vị thực hiện rà soát, tổng hợp thông tin cán bộ trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính ở cấp tỉnh và cấp xã theo biểu mẫu thống nhất, hoàn thành trước ngày 19/12/2025.

Trong giai đoạn kiểm thử, các sở: Khoa học và Công nghệ, Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, Công Thương, Xây dựng, Y tế, Nông nghiệp và Môi trường cùng UBND các xã, phường tổ chức kiểm thử hệ thống từ ngày 22/12 đến hết ngày 30/12/2025. Các đơn vị chủ động phối hợp xử lý, kịp thời báo cáo các lỗi phát sinh, bảo đảm hệ thống vận hành chính thức từ ngày 01/01/2026.

Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Phục vụ hành chính công) được giao theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện, báo cáo UBND tỉnh.

 

M.T


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin nổi bật