Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Lạng Sơn

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp đánh giá tình hình thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công quý II/2024

Ngày 26/6/2024, đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công quý II, triển khai nhiệm vụ quý III/2024.

 

Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp

 

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, tổng kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước toàn tỉnh là 3.449,305 tỷ đồng, trong đó đã phân bổ chi tiết là 3.433,467 tỷ đồng, đạt 99,5% kế hoạch. Tính đến hết ngày 24/6, toàn tỉnh đã giải ngân được 813,2 tỷ đồng, tương đương 23,57% kế hoạch vốn giao. Kết quả giải ngân theo chủ đầu tư, đối với cấp tỉnh gồm 14 đơn vị được giao quản lý vốn thực hiện dự án, có 05/14 chủ đầu tư giải ngân trên mức bình quân chung của tỉnh, 09/14 chủ đầu tư giải ngân đạt dưới mức bình quân chung toàn tỉnh. Tại cuộc họp, đại diện các sở ngành đã báo cáo làm rõ thêm những nội dung liên quan đến việc giải ngân vốn đầu tư công như: khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, ảnh hưởng của yếu tố thời tiết đến triển khai thi công; việc hoàn thiện hồ sơ thủ tục để giải ngân vốn...

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các chủ đầu tư cần tập trung đôn đốc các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng, có khối lượng để thanh toán, nâng cao tỷ lệ giải ngân; tập trung vào công tác giải phóng mặt bằng, nhất là các dự án còn vướng mắc để sớm bàn giao cho đơn vị thi công; đối với các dự án chuyển tiếp và các công trình sử dụng vốn chuyển nguồn từ năm 2023 sang năm 2024, các chủ đầu tư, cơ quan quản lý dự án cần ưu tiên tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai hoàn thành các dự án, giải ngân hết vốn được giao trước 31/12 năm nay; đối với các dự án chuyển tiếp, cần tập trung vào công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho các chủ đầu tư, nhà thầu; với các dự án khởi công mới cần phải quyết tâm, đẩy nhanh tiến độ, tổ chức đấu thầu, khởi công dự án để đảm bảo tiến độ đề ra. Đồng chí nhấn mạnh, các chủ đầu tư, các huyện thành phố và các đơn vị liên quan cần tích cực tập trung, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, phấn đấu tăng tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên toàn tỉnh./.

 

Bích Diệp

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết