Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Lạng Sơn

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Chi Lăng lần thứ IV năm 2024

Ngày 26/6/2024, huyện Chi Lăng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ IV năm 2024. Dự đại hội có đồng chí Đoàn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

Trong giai đoạn 2019 - 2024, công tác dân tộc và thực hiện chính sách đối với người DTTS được huyện Chi Lăng quan tâm triển khai thực hiện tốt, đạt được nhiều kết quả tích cực. Theo đó, kinh tế tiếp tục phát triển và đạt mức tăng trưởng khá, tỷ lệ hộ nghèo từ 9,77% năm 2019 giảm còn 6,48% năm 2023, an sinh xã hội được đảm bảo; đến hết năm 2023 toàn huyện có 10/18 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó 03 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 01 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu. Công tác quy hoạch, tạo nguồn đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức là người DTTS được quan tâm, tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức người DTTS trong các cơ quan hành chính chiếm 81,3%. Cơ sở hạ tầng kinh tế được quan tâm đầu tư xây dựng, các công trình thiết yếu điện, trường, trạm đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới. Các lĩnh vực giáo dục, y tế đều có bước phát triển, mặt bằng dân trí được nâng cao; các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc được bảo tồn và phát huy.

 

Đồng chí Đoàn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội

 

Với chủ đề “các dân tộc huyện Chi Lăng đoàn kết, đổi mới sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững”, đại hội đã thông qua quyết tâm thư, kêu gọi và phát động phong trào thi đua tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ như: chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tích cực hưởng ứng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của mỗi dân tộc;…

 

Đồng chí Đoàn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại đại hội

 

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Đoàn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Chi Lăng tiếp tục nghiên cứu nâng cao nhận thức, quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc, chính sách dân tộc; tiếp tục rà soát, triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết số 58 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, gắn với các chương trình mục tiêu quốc gia; tiếp tục quan tâm chăm lo phát triển văn hóa xã hội, con người, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh. Chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo, tuyển dụng, sử dụng, bồi dưỡng, bổ nhiệm đội ngũ cán bộ là người DTTS, bảo đảm tỷ lệ cán bộ là người DTTS trong hệ thống chính trị các cấp của huyện. Đồng chí cũng đề nghị đồng bào các DTTS huyện Chi Lăng tiếp tục không ngừng phấn đấu vươn lên, phát huy tinh thần tự chủ, tự lực tự cường, tích cực tham gia thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội tại địa bàn.

Đại hội đã bầu 17 đại biểu chính thức, 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Lạng Sơn lần thứ IV năm 2024.

 

Lãnh đạo Ban Dân tộc tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân

 

Dịp này, có 02 tập thể, 01 cá nhân được nhận Giấy khen của Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; 9 tập thể, 7 cá nhân được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc giai đoạn 2019 – 2024.

 

Các đại biểu tham quan gian trưng bày các sản phẩm OCOP của huyện

 

Thùy Linh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết