Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2025
UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 59/KH-UBND, ngày 28/02/2025 triển khai thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia (CĐSQG) giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (viết tắt là Đề án 06) trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2025.
Ảnh minh họa. Nguồn: baolangson.vn
Theo đó, Kế hoạch tập trung bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Tổ công tác triển khai Đề án 06 Chính phủ, các bộ, ngành chủ quản và UBND tỉnh để kịp thời tham mưu, tổ chức thực hiện đảm bảo chất lượng, có hiệu quả theo đúng lộ trình, nhiệm vụ đề ra. Sau khi triển khai thực hiện sắp xếp tinh gọn bộ máy, các đơn vị, địa phương cần khẩn trương kiện toàn Tổ công tác triển khai Đề án 06 theo cơ cấu tổ chức mới. Triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 57-NQ/TW, ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và CĐSQG; Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW, góp phần vào tăng trưởng GDP đạt 8% trong năm 2025, là bản lề cho các năm tiếp theo tăng trưởng kinh tế đạt 2 con số. Thống nhất chủ đề chuyển đổi số năm 2025 là: “Chuyển đổi số toàn diện, toàn trình để tăng tốc, bứt phá phát triển kinh tế số”.
Chấp hành nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, không để tình trạng giải quyết hồ sơ chậm, muộn. Chủ động rà soát các quy định, thủ tục thuộc phạm vi, chức năng quản lý để đề xuất đơn giản hóa giấy tờ, thủ tục hành chính (TTHC) trên cơ sở sử dụng dữ liệu từ cơ sở dữ liệu quốc gia; đề xuất điều chỉnh quy trình nghiệp vụ, cho phép sử dụng các giấy tờ điện tử tích hợp trên tài khoản định danh điện tử (VNeID) tương đương với giấy tờ giấy khi thực hiện các TTHC, không yêu cầu công dân phải xuất trình giấy tờ, phải sao y, công chứng.
Rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa TTHC một cách thực chất. Đẩy nhanh tiến độ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo các quy định của Chính phủ; gắn việc số hóa với việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức trong quá trình giải quyết TTHC. Tăng cường phân cấp, uỷ quyền giải quyết TTHC, đẩy mạnh cắt giảm, xóa bỏ các TTHC không cần thiết. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến…/.
Khánh Ly