Chỉ đạo thực hiện thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp khi sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy
UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp khi sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy (Công văn số 296/UBND-TTPVHCC, ngày 28/2/2025).
Ảnh minh họa
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện việc công bố, công khai thủ tục hành chính (TTHC) theo Văn bản số 1036/VP-TTPVHCC ngày 23/02/2025 của Văn phòng UBND tỉnh về việc hướng dẫn một số nội dung liên quan đến công tác kiểm soát TTHC, giải quyết TTHC do sắp xếp tổ chức, bộ máy các cơ quan, đơn vị.
Việc tiếp nhận, giải quyết TTHC theo đúng quy định tại khoản 2 Điều 5 và khoản 1, khoản 2 Điều 10 Nghị quyết số 190/2025/QH15. Cụ thể: Cơ quan, chức danh có thẩm quyền tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn thực hiện thủ tục hành chính có trách nhiệm sau đây: tổ chức thực hiện TTHC bảo đảm thông suốt, không bị gián đoạn; không được yêu cầu cá nhân, tổ chức nộp lại hồ sơ đã nộp; không thực hiện lại các bước trong TTHC đã thực hiện trước khi sắp xếp; thông báo công khai thông tin theo quy định tại Điều 12 của Nghị quyết Nghị quyết số 190/2025/QH15; văn bản, giấy tờ đã được cơ quan, chức danh có thẩm quyền ban hành, cấp trước khi sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước mà chưa hết hiệu lực hoặc chưa hết thời hạn sử dụng thì tiếp tục được áp dụng, sử dụng theo quy định của pháp luật cho đến khi hết thời hạn hoặc được sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ, hủy bỏ, thu hồi bởi cơ quan, chức danh tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn hoặc cơ quan, người có thẩm quyền; không được yêu cầu tổ chức, cá nhân làm thủ tục cấp đổi giấy tờ đã được cơ quan, chức danh có thẩm quyền cấp trước khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước khi các giấy tờ này chưa hết thời hạn sử dụng, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác./.
Bích Diệp