Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Lạng Sơn

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo “Phát triển sản phẩm du lịch và nhận diện, quảng bá thương hiệu du lịch Lạng Sơn”

Chiều 2/12/2024, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh tổ chức hội thảo “Phát triển sản phẩm du lịch và nhận diện, quảng bá thương hiệu sản phẩm du lịch Lạng Sơn”. Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh; các chuyên gia, nhà khoa học, các doanh nghiệp du lịch, đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Đặng Ân, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại hội thảo

 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Đặng Ân, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết, Lạng Sơn có cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, khí hậu phong phú, đặc trưng; bản sắc văn hóa độc đáo; hệ thống di tích lịch sử văn hóa, tâm linh; các loại hình di sản văn hóa phi vật thể đặc sắc với trên 280 lễ hội; trong đó nhiều di sản được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, được UNESCO công nhận và ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Đặc biệt, vừa qua, Công viên địa chất Lạng Sơn đã được Hội đồng Công viên địa chất toàn cầu thẩm định, biểu quyết công nhận là Công viên địa chất toàn cầu UNESCO... Đây là những lợi thế lớn của tỉnh trong phát triển du lịch, có thể tạo nên sự khác biệt, từ đó, tạo nên những sản phẩm du lịch đặc thù, có khả năng cạnh tranh và tạo nên thương hiệu cho du lịch tỉnh Lạng Sơn.

Trong những năm qua, du lịch Lạng Sơn được quan tâm đầu tư, phát triển; ngành du lịch tỉnh từng bước khẳng định được vị trí, vai trò trong cơ cấu kinh tế, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc tổ chức khai thác các tiềm năng du lịch tỉnh vẫn còn nhiều hạn chế, chưa tạo ra được những sản phẩm du lịch mang tính độc đáo có sức cạnh tranh cao,…

 

Quang cảnh hội thảo

 

Tại hội thảo, các đại biểu đã phát biểu tham luận tập trung vào một số nội dung như: thương hiệu điểm đến và xây dựng sản phẩm du lịch “Tìm đến Kỳ Cùng - tìm về cội nguồn nơi dòng sông chảy ngược” góp phần định vị thương hiệu du lịch Lạng Sơn; vai trò của di sản văn hoá trong phát triển sản phẩm du lịch tỉnh; du lịch cộng đồng trong phát triển du lịch tỉnh Lạng Sơn; định vị thương hiệu du lịch ẩm thực Lạng Sơn,…

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Dương Văn Sáu, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội cho rằng, Lạng Sơn là một tỉnh địa đầu biên giới của Tổ quốc có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Trong những năm qua, du lịch Lạng Sơn đã dần khẳng định được thương hiệu của mình trong thị trường du lịch của đất nước. Dù vậy, thương hiệu này chưa thực sự mạnh, chưa tương xứng với tài nguyên và nguồn lực phát triển du lịch của tỉnh. Do đó, cần tiếp tục đẩy mạnh xây dựng thương hiệu du lịch Lạng Sơn thông qua việc xây dựng thương hiệu các điểm đến đặc trưng. Việc xúc tiến xây dựng thương hiệu du lịch Lạng Sơn là công việc đặc biệt quan trọng và cần thiết giúp cho du lịch Lạng Sơn phát triển bền vững, đạt được các mục tiêu đã đề ra.

 

TS. Lý Viết Trường, Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, ĐHQG Hà Nội tham luận tại Hội thảo

 

Hội thảo là cơ hội để Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tiếp thu những ý kiến thảo luận đóng góp, những ý tưởng sáng tạo, kinh nghiệm quý báu của những nhà khoa học, chuyên gia, các nhà quản lý, để trên cơ sở đó ngành tham mưu UBND tỉnh tiếp tục hoạch định những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp căn cơ để phát triển sản phẩp du lịch, quảng bá thương hiệu du lịch Lạng Sơn từ nay đến năm 2030 và những năm tiếp theo.

 

Đỗ Hoạt

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin nổi bật