Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Lạng Sơn

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai kế hoạch thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh, hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh

Ban Chỉ đạo (BCĐ) về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tỉnh ban hành Công văn số 06-CV/BCĐ, ngày 11/7/2025 chỉ đạo triển khai kế hoạch thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh, hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh.

 

Tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính cho Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã

 

Yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, tổ chức quán triệt sâu sắc, đầy đủ các quan điểm chỉ đạo tại Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW của BCĐ Trung ương, Thông báo kết luận số 236-TB/VPTW của Văn phòng Trung ương Đảng và Kế hoạch hành động số 02-KH/BCĐ, ngày 30/6/2025 của BCĐ tỉnh thực hiện Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW, ngày 19/6/2025 của BCĐ Trung ương; xác định đây là những chủ trương xuyên suốt quá trình tổ chức thực hiện, đảm bảo 100% các đơn vị hành chính cấp xã mới trên địa bàn tỉnh vận hành thông suốt, hiệu quả trên các nền tảng số từ ngày 01/7/2025.

Các đồng chí Bí thư cấp ủy, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các xã, phường phải trực tiếp chỉ đạo, theo dõi và chịu trách nhiệm toàn diện trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, BCĐ tỉnh về kết quả thực hiện các nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, không được khoán trắng cho bộ phận chuyên môn hoặc cán bộ kỹ thuật; giám sát chặt chẽ, đánh giá nghiêm túc việc tổ chức, triển khai thực hiện theo số liệu thời gian thực để kiểm soát tiến độ, chất lượng thực hiện của từng cơ quan, đơn vị, địa phương; xây dựng cơ chế cảnh báo sớm, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp trì trệ, né tránh, thiếu trách nhiệm.

Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, tập trung đơn giản hoá các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết, giảm chi phí, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp, bảo đảm các dịch vụ công trực tuyến thuận tiện, dễ tiếp cận, dễ sử dụng; quan tâm đặc biệt đến người dân ở vùng sâu, vùng xa, đối tượng yếu thế, hoàn thành việc tích hợp 100% dịch vụ công trực tuyến lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

 

Thuỳ Linh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin nổi bật