Thực hiện các giải pháp khắc phục thiệt hại đối với khách hàng vay vốn sau cơn bão số 3
Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh ban hành Công văn số 27/CV-BĐD, ngày 27/9/2024 về việc thực hiện các giải pháp khắc phục thiệt hại đối với khách hàng vay vốn sau cơn bão số 3.
Ảnh minh họa (Nguồn baolangson.vn)
Chi nhánh NHCSXH tỉnh chỉ đạo Phòng giao dịch NHCSXH các huyện phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện rà soát, thống kê đầy đủ, chính xác mức độ thiệt hại đối với sản xuất, kinh doanh của khách hàng vay vốn tín dụng ưu đãi của NHCSXH, rà soát nhu cầu vốn của người dân bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão để triển khai cho vay kịp thời, đúng đối tượng thụ hưởng; chỉ đạo xem xét gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn nợ đối với các món vay bị ảnh hưởng (phát sinh nợ đến hạn từ tháng 9/2024), chưa thực hiện thu lãi tiền vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão đến hết tháng 12/2024; đánh giá mức độ thiệt hại từng khoản vay của khách hàng để áp dụng biện pháp xử lý rủi ro phù hợp.
Các tổ chức chính trị - xã hội nhận uỷ thác phối hợp với NHCSXH các cấp nắm bắt kịp thời khách hàng vay vốn bị thiệt hại để đề xuất các biện pháp xử lý như miễn, giảm lãi, xử lý nợ bị rủi ro theo quy định, hoàn thiện hồ sơ xử lý nợ bị rủi ro đối với các khách hàng vay vốn bị thiệt hại do cơn bão số 3; chỉ đạo các Tổ Tiết kiệm và vay vốn trực thuộc bình xét cho vay đảm bảo công khai, dân chủ, đúng đối tượng, tập trung tuyên truyền, tổng hợp nhu cầu triển khai cho vay tại các địa bàn bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Ban đại diện HĐQT NHCSXH các huyện, thành phố rà soát, thống kê đầy đủ thiệt hại liên quan đến vốn tín dụng chính sách của khách hàng vay để có biện pháp hỗ trợ phù hợp; tham mưu bổ sung nguồn vốn ngân sách địa phương uỷ thác qua NHCSXH để cho vay đối với các hộ có nhu cầu vay vốn khôi phục sản xuất sau bão.
Thùy Linh