Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Lạng Sơn

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch thực hiện Đề án Truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đến năm 2030

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 253/KH-UBND, ngày 17/11/2024 thực hiện Đề án Truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đến năm 2030.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
 

Mục tiêu đẩy mạnh công tác truyền thông tới toàn bộ các đối tượng, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị và Nhân dân về công tác phòng, chống tác hại của rượu, bia, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác truyền thông.
Cụ thể, 95% người dân trưởng thành được truyền thông về tác hại của rượu, bia và các biện pháp phòng, chống tác hại của rượu, bia. 100% người điều khiển phương tiện giao thông được truyền thông, phổ biến quy định của pháp luật về việc không uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông. 100% cơ sở giáo dục thực hiện truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia phù hợp với lứa tuổi của học sinh, sinh viên. 95% cơ sở kinh doanh rượu, bia; 90% hộ gia đình, cá nhân sản xuất rượu thủ công được truyền thông, hướng dẫn các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia và các quy định pháp luật khác liên quan. 95% báo in, báo điện tử của các cơ quan; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và 95% hệ thống truyền thông cấp huyện, hệ thống đài truyền thanh cấp xã đăng tải, phát thanh tin bài về phòng, chống tác hại của rượu, bia hàng tháng; 90% phóng viên, người tham gia hoạt động thông tin cơ sở được tập huấn, cung cấp thông tin về phòng, chống tác hại của rượu, bia.
Để đạt được các mục tiêu trên, Kế hoạch đề ra các nhiệm vụ giải pháp như: tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp về công tác truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia. Xây dựng, phổ biến tài liệu truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu, bia phù hợp theo ngành, lĩnh vực và địa phương; cung cấp, phổ biến tài liệu truyền thông kịp thời; đa dạng về hình thức cho hệ thống truyền thông. Thường xuyên tổ chức tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng truyền thông cho người tham gia công tác truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia. Triển khai các hình thức truyền thông hiệu quả, phù hợp. Thực hiện việc kiểm tra, giám sát, đánh giá hoạt động truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia; kịp thời chấn chỉnh, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi làm lan truyền các thông tin sai sự thật, không đúng quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia./.


Khánh Ly
 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin nổi bật