Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Lạng Sơn

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh chỉ đạo tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp

 

UBND tỉnh vừa có chỉ đạo về việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) các cấp (Công văn số 1546/UBND-TTPVHCC, ngày 18/7/2025).

Ảnh minh hoạ

Yêu cầu các sở, ban, ngành tập huấn, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi quản lý của ngành cho công chức cấp xã, nhất là các TTHC mới được phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền và TTHC có số lượng hồ sơ phát sinh lớn; phối hợp kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý nghiêm (nếu có) công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Bộ phận Một cửa của Trung tâm PVHCC tỉnh khi tiếp nhận hồ sơ TTHC yêu cầu thêm các giấy tờ ngoài quy định; kịp thời khắc phục các lỗi kỹ thuật trong thực hiện nhóm dịch vụ công liên thông điện tử nhằm bảo đảm việc thực hiện thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn.

UBND các xã, phường thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các công chức, viên chức yêu cầu thêm các TTHC, giấy tờ ngoài quy định; bố trí đầy đủ nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Trung tâm PVHCC cấp xã, rà soát, nghiên cứu, bố trí các điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của Trung tâm xã phù hợp với điều kiện địa lý, quản lý dân cư. Căn cứ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, số lượng hồ sơ phát sinh và tình hình thực tế của địa phương, lựa chọn một số TTHC để tiếp nhận, giải quyết vào ngày thứ 7 hằng tuần tại Trung tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC; khuyến khích các xã, phường bố trí luân phiên công chức trực ngày thứ 7 để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Thuỳ Linh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin nổi bật