Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Lạng Sơn

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chỉ đạo về việc phòng ngừa tình trạng "cò làm giấy tờ" tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã

UBND tỉnh chỉ đạo về việc phòng ngừa tình trạng "cò làm giấy tờ" tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã (Công văn số 1842/UBND-TTPVHCC, ngày 21/8/2025).

 

Ảnh mang tính chất minh hoạ

 

Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, các cơ quan, doanh nghiệp Trung ương trên địa bàn tỉnh (có thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp), UBND các xã, phường: quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm túc Nghị định số 118/2025/NĐCP ngày 09/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh trong việc cử công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại các Bộ phận Một cửa theo đúng quy định tại Điều 12 Nghị định số 118/2025/NĐ-CP.

Yêu cầu công chức một cửa thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tuyệt đối không tiếp tay, không tạo điều kiện, không dung túng hay liên quan đến các hành vi “cò làm giấy tờ” dưới bất kỳ hình thức nào; không được phép yêu cầu thêm các TTHC, giấy tờ ngoài quy định, nhất là việc yêu cầu phải có VNeID khi nộp hồ sơ trực tiếp và việc yêu cầu xác nhận hoặc cam kết về sự trùng khớp giữa thông tin địa bàn hành chính mới với thông tin cũ theo giấy tờ mà cơ quan nhà nước đã cấp. Nếu để xảy ra vi phạm, cá nhân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Trường hợp phát hiện công chức một cửa có biểu hiện môi giới, nhận hối lộ hoặc gây phiền hà để người dân buộc phải tìm đến “cò”, Trung tâm Phục vụ hành chính công chủ động kiến nghị chấm dứt việc cử công chức một cửa, chuyển toàn bộ hồ sơ tới cơ quan chức năng để xử lý theo quy định.

Định kỳ ít nhất 03 tháng một lần, các cơ quan, đơn vị rà soát, đánh giá đội ngũ công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cùng cấp, đặc biệt trong các lĩnh vực nhạy cảm như: đất đai, xây dựng, đăng ký kinh doanh, y tế... Trên cơ sở đánh giá, đơn vị đề xuất thay thế nhân sự nếu không đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, đạo đức hoặc bị phản ánh tiêu cực./.

 

Bích Diệp


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin nổi bật