Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Lạng Sơn

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chỉ đạo tiếp công dân, xử lý, giải quyết các vụ việc phức tạp, kéo dài, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh truyền đạt ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh về việc tiếp công dân (TCD), xử lý, giải quyết các vụ việc phức tạp, kéo dài, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh (Công văn số 6601/VP-BTCD, ngày 03/9/2025).

 

Lãnh đạo UBND tỉnh TCD đột xuất

 

Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác TCD theo quy định, nắm chắc tình hình khiếu nại tố cáo (KNTC), tập trung, giải quyết kịp thời, dứt điểm các đơn KNTC, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền; phối hợp với Tổ công tác chỉ đạo giải quyết một số vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài của tỉnh rà soát, giải quyết các vụ việc theo quy định của pháp luật.

Các sở, ngành, cơ quan có liên quan thường xuyên tổng hợp, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo giải quyết các vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài theo kế hoạch của Thanh tra Chính phủ; nắm chắc tình hình KNTC, an ninh trật tự, nhất là tại các địa bàn tiềm ẩn phức tạp, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết, không để hình thành “điểm nóng”; nắm chắc tình hình công dân Lạng Sơn khiếu kiện tại các cơ quan nhà nước ở Trung ương, để kịp thời báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh phương án xử lý. Bên cạnh đó, có phương án ứng phó với tình huống phức tạp, ngăn chặn các đối tượng lợi dụng, kích động gây mất an ninh, trật tự; chỉ đạo các đơn vị chức năng thu thập, củng cố chứng cứ, lập hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với trường hợp lợi dụng quyền KNTC gây rối, vi phạm pháp luật, xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước;…

Chủ tịch UBND các xã, phường tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong công tác TCD , giải quyết KNTC, thực hiện nghiêm Công văn số 44/UBND-BTCD ngày 11/3/2025 của UBND tỉnh về giải quyết KNTC kéo dài, vượt cấp; tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tiếp và đối thoại với công dân ngay từ khi phát sinh vụ việc, không để hình thành “điểm nóng”, ngăn chặn các đối tượng xấu lôi kéo, kích động khiếu kiện, gây mất an ninh trật tự; chỉ đạo làm tốt hòa giải ở cơ sở để hạn chế phát sinh khiếu kiện.

 

Thuỳ Linh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin nổi bật