Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Lạng Sơn

Câu hỏi:
Kiến nghị điện chiếu sáng
Nội dung:
Gần 1 tháng nay hệ thống điện đường chiếu sáng tại khu vực xã Yên Trạch, Cao Lộc , Lạng Sơn đầu vào Thành Phố Lạng Sơn cứ đến 22h đêm là bị mất, điểm này là điểm vào đầu Thành Phố, mất điện gây ra khó khăn cho việc di chuyển của người dân dễ xảy ra các tai nạn, và cũng là sơ hở tạo điều kiện cho các đối tượng trộm cắp gây mất trật an ninh an toàn, ảnh hưởng lớn đến tâm lý dân cư nơi đây. Kiến nghị Tỉnh Lạng Sơn xem xét và chỉ đạo có ý kiến khắc phục ngay duy trì đường điện chiếu sáng 24/24 đảm bảo cho dân cư yên tâm.
Người gửi: Dân cư xã Yên Trạch
Địa chỉ: Yên trạch, Cao lộc, Lạng Sơn - Tỉnh Lạng Sơn - Thành phố Lạng Sơn - Xã Mai Pha
Trả lời:
  •              Công ty Điện lực Lạng Sơn báo cáo làm rõ kiến nghị trên như sau:

                Theo kiến nghị trên, ngày 03/06/2024 Công ty Điện lực Lạng Sơn đã mời UBND Xã Yên Trạch và Công ty CP Quản lý và Khai thác đường Cao Tốc Đèo Cả cùng kiểm tra xác minh thực tế (có biên bản làm việc kèm theo), kết quả cụ thể:

                - UBND xã Yên Trạch xác nhận ý kiến phản ánh trên không có trong các ý kiến tiếp xúc cử tri từ đầu năm 2024 đến nay, không xác nhận được là ý kiến của người dân nào trên địa bàn xã. Điện lực Thành phố liên hệ làm việc qua địa chỉ Email lúc 9h56’ ngày 03/06/2024 nhưng không nhận được trả lời.

                - Các bên liên quan đã thực hiện kiểm tra thực tế tại hiện trường:

               + Hệ thống chiếu sáng đèn đường khu vực xã Yên Trạch, đầu vào Thành phố Lạng Sơn từ cổng chào đến ngã 3 đầu đường Hùng Vương thuộc quản lý của Công ty CP Quản lý Khai thác đường Cao tốc Đèo Cả, qua kiểm tra các bên xác nhận: 

               Hệ thống đèn đường chiếu sáng quốc lộ 1A được Công ty CP Quản lý Khai thác đường Cao Tốc Đèo Cả cài đặt bằng Zơle thời gian có thời gian bật/ tắt là: Bật lúc 18h30 và tắt 05h00. Hệ thống đèn được vận hành giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng từ 22 giờ đến 5h00, tắt 1 pha, bật 2 pha theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản 216/UBND-KT V/v thỏa thuận chi phí quản lý bảo dưỡng thường xuyên công trình đường bộ trên tuyến đường QL năm 2023 thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.

                + Tại hiện trường nhóm công tác đã kiểm tra chế độ cài đặt thời gian đóng/tắt tại tủ điều khiển cụ thể:

                i) Từ 18h30 đến 22h hàng ngày toàn bộ hệ đèn được bật 100%. 

                ii) Từ 22h đến 5h00 hàng ngày hệ thống đèn được bật 2/3 số bóng (2 bóng sáng, 1 bóng tắt)

                Như vậy, từ 22h đến 05h ngày hôm sau, hệ thống đèn đường quốc lộ 1A được bật so le 1 bóng tắt, 2 bóng sáng, hoàn toàn không đúng như phản ánh của công dân xã Yên Trạch.

    23/05/2024  |  Lưu Thị Khánh Ly đã phản hồi