A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba và hưởng ứng Ngày sách và Bản quyền thế giới năm 2024

Sáng 05/4/2024, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Sách Alpha tổ chức Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba và hưởng ứng Ngày sách và Bản quyền thế giới năm 2024. 

 
Các đại biểu dự khai mạc

Dự khai mạc lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố cùng đông đảo độc giả trên địa bàn thành phố.

 
Đồng chí Lê Hải Yến, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc

Tại chương trình khai mạc, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tiếp tục làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, huy động sự tham gia của cộng đồng và mọi nguồn lực xã hội trong việc đầu tư phát triển văn hóa đọc và tổ chức các hoạt động lan tỏa văn hóa đọc, tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn giữa sách với người đọc, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, góp phần xây dựng một xã hội học tập. Tuyên truyền giới thiệu, hướng dẫn kỹ năng lựa chọn và đọc sách. Tổ chức các cuộc thi về sách gắn với hoạt động của các trường học, tổ chức chính trị, xã hội, quyên góp ủng hộ sách cho người dân vùng sâu, vùng xa, khu vực kinh tế khó khăn…

 
Lãnh đạo Công ty Cổ phần Sách Alpha trao biển tượng trưng hỗ trợ tủ sách khuyến học cho đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo

 
Đại diện Công ty Cổ phần Sách Alpha, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo tặng sách cho học sinh trên địa bàn thành phố

Tại đây, Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng tủ sách khuyến học cho Sở Giáo dục và Đào tạo; tặng 20 phần quà là những cuốn sách về kỹ năng sống và khoa học đời sống cho các em học sinh trên địa bàn thành phố.

 
Đại diện học sinh phát biểu hưởng ứng Ngày Sách


Nhân dịp này, độc giả trên địa bàn thành phố đã được giao lưu, nghe diễn giả Nguyễn Cảnh Bình, Chủ tịch Công ty Cổ phần Sách Alpha nói chuyện về sách với chủ đề: Văn hoá đọc và tư tưởng Hồ Chí Minh. Công ty Cổ phần Sách Alpha cũng triển khai chương trình giảm giá cho độc giả từ 20 đến 50% đối với một số đầu sách. 

 

 

  
 

 

 

Đông đảo học sinh và người dân trên địa bàn thành phố tham gia Ngày Sách

Tại chương trình, các đại biểu, học sinh và đông đảo quần chúng Nhân dân cũng được tham quan các gian trưng bày với hơn 2.100 đầu sách với nhiều chủ đề như: văn học, lịch sử, địa lý, khoa học đời sống, ẩm thực, y học, sách thiếu nhi… 

Cùng với cả nước, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, văn hoá đọc đã có những bước phát triển. Hệ thống thư viện công cộng được đầu tư xây dựng từ tỉnh tới huyện; 100% số xã trên địa bàn tỉnh đã có tủ sách. Bên cạnh đó là các hệ thống thư viện khác như: thư viện trường học, phòng đọc sách của các đơn vị quân đội, công an, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các nhà sách, cửa hàng sách cũng đã góp phần tạo cho công chúng được tiếp cận thường xuyên và dễ dàng hơn với sách./.

Khánh Ly


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết