Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Lạng Sơn

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến “Thúc đẩy nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến”

Ngày 05/6/2023, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị trực tuyến “Thúc đẩy nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến”. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số tỉnh, đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số tỉnh, các thành viên Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số tỉnh Lạng Sơn.

 

Các đại biểu tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn

Tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu về Bộ tiêu chí đánh giá Cổng dịch vụ công năm 2023. Theo đó, Bộ tiêu chí đánh giá được xây dựng trên cơ sở tham chiếu, cập nhật, đồng bộ với hành lang pháp lý mới nhất đến thời điểm tháng 3/2023, gồm 3 trụ cột với trọng số cụ thể như đánh giá chức năng, đánh giá hiệu năng, đánh giá khả năng truy cập thuận tiện. Chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các Cổng dịch vụ công được chia thành 5 mức độ. Về kết quả đánh giá Cổng dịch vụ công các bộ, ngành, địa phương, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tiến hành đánh giá chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến từ góc độ trải nghiệm của người sử dụng đối với Cổng dịch vụ công của 20 bộ, ngành và 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đây là cơ sở quan trọng để các bộ, ngành, địa phương đánh giá hiện trạng, phân tích những tồn tại, hạn chế, từ đó xác định các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong thời gian tới. 

 

Tại tỉnh Lạng Sơn, thời gian qua, UBND tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy, nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên toàn tỉnh. Kết quả, năm 2022, tỉnh Lạng Sơn được Hội Truyền thông số Việt Nam và Cục chuyển đổi số quốc gia đánh giá là 1 trong 5 tỉnh, thành phố cung cấp dịch vụ công trực tuyến tốt nhất. Từ đầu năm 2023 đến nay, hệ thống đã tiếp nhận trên 157.000 hồ sơ, trong đó có trên 146.000 hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến, đạt 93,6%.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các bộ, ngành, địa phương rà soát và lựa chọn các thủ tục hành chính đủ điều kiện trong phạm vi bộ, ngành, địa phương đảm bảo triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần theo đúng quy định; đẩy mạnh triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng, góp phần tăng tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến... Cùng với đó, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng khẳng định sẽ luôn đồng hành, giúp đỡ, hỗ trợ các bộ, ngành, địa phương trong quá trình triển khai dịch vụ công trực tuyến, từng bước kiến tạo chính phủ số./.

 

Bích Diệp

Đánh giá
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết