Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Lạng Sơn

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước

UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước (Công văn số 1392/UBND-KT, ngày 25/9/2024).

Ảnh minh họa (Nguồn baotintuc.vn)

Các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tiếp tục quán triệt triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, bộ ngành liên quan, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh liên quan đến kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước; tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh tại Công văn số 4766/VP-KT ngày 09/9/2024 của Văn phòng UBND tỉnh.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm gắn kết giữa sản xuất với phân phối hàng hóa, thúc đẩy lưu thông, cung ứng hàng hóa đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của Nhân dân; chỉ đạo hệ thống phân phối trên địa bàn bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu, tiếp tục thực hiện các giải pháp ổn định sản xuất, cân đối cung cầu các hàng hóa cơ bản, thiết yếu phục vụ sản xuất và tiêu dùng dịp cuối năm; tiếp tục đẩy mạnh triển khai các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, đơn giản hóa quy trình đầu tư và thủ tục hành chính để tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến lĩnh vực giá, đầu cơ hàng hóa; triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng, cho vay hỗ trợ lãi suất theo các chính sách của Trung ương, của tỉnh;… Đồng thời đề xuất UBND tỉnh triển khai các biện pháp điều hành, bình ổn giá khi cần thiết theo quy định.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ động nắm bắt thông tin, nhu cầu thị trường, các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong sản xuất, tiêu thụ hàng hóa để kịp thời đề xuất các cơ quan chức năng có biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ; tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp triển khai thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại nội địa, chương trình kích cầu tiêu dùng, tham gia các hội chợ, triển lãm để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của tỉnh.

Thùy Linh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết