Skip to main content

Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm học 2017 – 2018

Ngày 02/8/2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2017 – 2018. Dự hội nghị tại điểm cầu Lạng Sơn có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố.

 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Lạng Sơn

 

Năm học 2017 – 2018, toàn ngành đã tiếp tục tập trung triển khai thực hiện 09 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 05 giải pháp cơ bản theo chỉ thị nhiệm vụ trọng tâm năm học và đã đạt được một số kết quả nổi bật. Ngành Giáo dục đã cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, khắc phục những bất cập, hạn chế... Mạng lưới trường, lớp mầm non phát triển, tỷ lệ trường, lớp ngoài công lập tăng nhanh, mạng lưới, quy mô giáo dục phổ thông tiếp tục ổn định; chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng mũi nhọn ở phổ thông tiếp tục được nâng lên, chất lượng giáo dục đại học ngày càng được quan tâm... Kết quả đổi mới giáo dục của Việt Nam được các nước, tổ chức quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, góp ý về những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong năm học vừa qua và bàn về các phương hướng, nhiệm vụ trong năm học 2018 – 2019.

 

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu ngành giáo dục tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đổi mới phải là một quá trình và nhất định phải theo xu thế của thế giới. Đối với tình hình biên chế giáo viên cần tiếp tục rà soát, sắp xếp hợp lý, giảm biên chế gián tiếp, đẩy mạnh tự chủ ở các trường đại học. Các địa phương cố gắng cân đối ngân sách ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất trường học, kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng. Các phụ huynh, gia đình cùng với nhà trường, chính quyền tham gia vào quá trình giáo dục, đặc biệt giáo dục con em tham gia lao động giữ gìn vệ sinh trường lớp học để tạo cho các em thói quen lao động, biết tôn trọng người lao động. Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần phát động phong trào để các thầy cô cùng thi đua, cùng gương mẫu.

 

Thùy Linh